Hver orti?

Gráttu ei ţótt svíđi sár.
Sinntu ráđi mínu.
Heimur öll ţín hćđir tár
og hlćr ađ böli ţínu.

 Ţennan beiska húsgang lćrđi ég fyrir margt löngu - ekki fylgdi ţó sögunni eftir hvern hann er. Hljómar svolítiđ eins og Bólu-Hjálmar, en ég veit ţó ekki til ţess ađ hann hafi ort ţetta.

Og fyrst ég er byrjuđ -  ţá vćri fróđlegt ađ vita höfund ađ tveimur vísum í viđbót, ef einhver getur hjálpađ mér:

Lastaranum líkar ei neitt,
lćtur hann ganga róginn.
Finni hann laufblađ fölnađ eitt
hann fordćmir allan skóginn.

Taktu'ekki níđróginn nćrri ţér
ţađ nćsta gömul er saga.
Sjaldan lakasta eikin ţađ er
sem ormarnir helst vilja naga.

 Er  einhver ţarna úti sem getur frćtt mig um ţetta?


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Mćli međ ađ ţú setjir ţetta á Leirinn, ertu ekki annars leirlimur enn? Ţađ er svo déskoti langt síđan mađur hefur séđ nokkurt innslag frá ţér ţar!

Ellismellurinn (IP-tala skráđ) 18.9.2008 kl. 10:09

2 identicon

Skagfirđingar vita ţetta:

http://skjalasafn.skagafjordur.is/lausavisur/visur.php?VID=13621
Sigurđur Júlíus Jóhannesson f.1868 - d.1956

http://skjalasafn.skagafjordur.is/lausavisur/visur.php?VID=17058

Höfundur:
Steingrímur Thorsteinsson, skáld f.1831 - d.1851

mbk   gb

Gísli Baldvinsson (IP-tala skráđ) 18.9.2008 kl. 10:09

3 Smámynd: Ólína Kjerúlf Ţorvarđardóttir

Bestu ţakkir fyrir ţetta Gísli. Frábćr ţessi vefsíđa sem ţú vísar á. Hún er hér međ komin á uppáhaldslistann hjá mér. 

Ţá vantar mig bara höfund ađ ţriđju vísunni: "Taktu'ekki níđróginn nćrri ţér".

Nú er spurning hvort einhver hefur svariđ viđ henni.

Ólína Kjerúlf Ţorvarđardóttir, 18.9.2008 kl. 10:18

4 identicon

Heil og sćl Ólína!

Til hamingju međ afmćliđ um daginn.  Nú ertu bara rétt hálfnuđ - ćfingarbúđum lokiđ og tímabil mestu andagiftarinnar eftir!

Ég held ađ "Gráttu ei ţótt svíđi sár" sé eftir Sigurđ Júlíus Jóhannesson sem var fćddur á Lćk í Ölfusi - stofnanda barnablađsins Ćskan.  Síđasta vísan er svo eftir Hannes Hafstein.

Ţessar vísur eru vel ortar, algjör fjársjóđur.  Minna mig á vísuna eftir Jón Sigfússon Bergmann (1874-1927) frá Króksstöđum í Miđfirđi. 

     Ţó ađ leiđin virđist vönd
     vertu aldrei hryggur.
     Ţađ er eins og hulin hönd
     hjálpi er mest á liggur.

Ég bloggađi einhverntíman um góđar ferskeytlur og önnur ljóđ hér.  Alveg nauđsynlegt ađ halda ţessum gullmolum lifandi.

Kćr kveđja
Hallgrímur

Hallgrímur Óskarsson (IP-tala skráđ) 18.9.2008 kl. 10:19

5 Smámynd: Ólína Kjerúlf Ţorvarđardóttir

Takk fyrir Hallgrímur - og ţessa vísu eftir Jón Sigfússon Bergmann hef ég ekki heyrt áđur. Hún er gullfalleg.

Ćtli ég klykki ţá ekki út međ vísunni spöku eftir Sigurđ Nordal - mér hefur oft fundist hún eiga viđ:

 Yfir flúđir auđnu og meins
elfur lífsins streymir.
Sjaldan verđur ósinn eins
og uppsprettuna dreymir.

Ólína Kjerúlf Ţorvarđardóttir, 18.9.2008 kl. 10:27

6 Smámynd: Ţorsteinn Briem

Allt fram streymir
(Kristján Jónsson, fjallaskáld)

Allt fram streymir endalaust,
ár og dagar líđa.
Nú er komiđ hrímkalt haust,
horfin sumars blíđa.

Fölna grös, en blikna blóm,
af björkum laufin detta.
Dauđalegum drynur róm
dröfn viđ fjarđar kletta.

Allt er kalt og allt er dautt,
eilífur ríkir vetur.
Berst mér negg í brjósti snautt
en brostiđ ekki getur.

Ţorsteinn Briem, 18.9.2008 kl. 15:03

7 Smámynd: Ţorsteinn Briem

Taktu ekki níđróginn nćrri ţér,
ţađ nćsta gömul er saga,
ađ lakari gróđurinn ekki ţađ er,
sem ormarnir helst vilja naga.

Höfundur: Hannes Hafstein ráđherra.

Ţorsteinn Briem, 18.9.2008 kl. 17:42

8 Smámynd: Ţorsteinn Briem

Heimsins brestur hjálparliđ,
hugur skerst af ergi,
ţegar mest ég ţurfti viđ,
ţá voru flestir hvergi.

Höfundur: Friđrik Jónsson (skilst mér).

Ţorsteinn Briem, 18.9.2008 kl. 17:58

9 Smámynd: Árni Gunnarsson

Vísan hans Sigurđar N. -Yfir flúđir auđnu og meins....hefur í mínum huga veriđ ein besta ferskeytla sem ort hefur veriđ. Hún er tćrasta snilld. En auđvitađ er alveg vonlaust ađ gera samanburđ á hugverkum og kveđa upp úrskurđ.  

Árni Gunnarsson, 18.9.2008 kl. 20:12

10 Smámynd: Ólína Kjerúlf Ţorvarđardóttir

Takk fyrir ábendingar ykkar  og takk Steini fyrir ađ koma međ vísuna rétta eftir Hannes Hafstein.

Ég er sammála Árna um vísuna hans Sigurđar Nordal - ţađ eru ekki margir sem geta sagt jafn mikiđ í jafn fáum orđum. Af sama toga er vísan hennar Ólafar frá Hlöđum:

Dýpsta sćla sorgin ţunga
svífa hljóđlaust yfir storđ.
Ţeirra mál ei talar tunga
tárin eru beggja orđ.

Og svo held ég alltaf upp á vísuna eftir Andrés Björnsson:

Ferskeytlan er Frónbúans
fyrsta barnaglingur.
Verđur seinna í höndum hans
hvöss sem byssustingur.

Ólína Kjerúlf Ţorvarđardóttir, 18.9.2008 kl. 23:53

11 identicon

Ţetta er skemmtileg umrćđa hér og gaman ađ heyra af vel ortum vísum sem mađur hefur ekki séđ áđur. 

Varđandi vísuna góđu eftir Andrés ("Ferskeytlan er Frónbúans...") ţá er ég sammála ađ efnislega sé hún ein af ţeim allra bestu en hefur ţó ţann braglöst ađ "hv" í "hvöss" í síđustu línu er af flestum Íslendingum lesiđ líkt og "k" og ţví verđur höfuđstafurinn máttlaus í framburđi ţar sem hann telur ekki taktinn međ h í "höndum hans".  Til ađ bjarga ţessu má lesa höfuđstafinn linmćlt en ţar er svo aftur alveg gegn hinum hvassa takti síđustu línunnar.  Mér hefur ţví alltaf fundist ţessi annars vel orta vísa kođna í "pönslćninu!"

Kveđ í bili međ snilld hins mikla meistara Andrésar Valberg - oft kenndum viđ valnastakkinn:

    Veröldin er söm viđ sig
    svíkur margann auđur.
    Allir myndu elska mig
    ef ég vćri dauđur.

Hallgrímur Óskarsson (IP-tala skráđ) 19.9.2008 kl. 00:13

12 identicon

Hér er ein bjartari:

Ţótt ég geri stöku stöku stöku sinni,

lítt ég ţví ađ sinni sinni

sinni bara vinnu minni.

Sigurđur J.Gíslason

Til hamingju međ merkisdaginn Ollý mín.

Mér finnst ótrúlegt ađ fyrstu umsjónarnemendur mínir séu ađ verđa ,,rosknir og ráđsettir.´´ Eins og ég er ung.....

Kveđja,

IŢŢ

Ingibjörg Ţ.Ţ. (IP-tala skráđ) 19.9.2008 kl. 20:39

13 Smámynd: Ólína Kjerúlf Ţorvarđardóttir

Frábćr ţessi eftir Sigurđ J - Takk Inginbjörg - og gaman ađ fá línu frá sínum "gamla" umsjónarkennara í gaggó. 

En Hallgrímur, gaman ađ ţú skulir nefna ţetta međ stuđlasetninguna í vísunni eftir Andrés Björnsson. Í rauninni má segja ađ í nútímaframburđi geti 'hv' allt eins stuđlađ á móti 'k' eins og 'h' ţví ţeir eru afar fáir sem bera fram 'hv' á sunnlenska mjúkmátann núorđiđ.

Hvađ um ţađ - ţér finnst ţađ skjótta skökku viđ vegna hörkunnar í merkingu síđustu línu. Ég bendi ţó á ađ 's' hljóđin og 'st' í síđustu línunni megi kallast nćgilega stingandi til ađ falla ađ merkingunni.

En ţađ er auđvitađ alltaf mesta snilldin ţegar hljóđlíkingar orđanna fara heim og saman viđ merkingu braglínunnar - eins og ţú kemur inn á. Frábćrasta dćmiđ sem ég ţekki um ţetta eru nokkur erindi úr Skúlaskeiđi eftir Grím Thomsen, ţar sem  mađur bókstaflega heyrir hófatakiđ í hestinum - til dćmis í ţessu erindi (takiđ sérstaklega eftir hrynjandinni í síđustu línunni):

Rann hann yfir urđir eins og örin
eđa skjótur hvirfilbylur ţjóti.
Ennţá sjást í hellum hófaförin
er harđir fćtur ruddu braut í grjóti.

Ólína Kjerúlf Ţorvarđardóttir, 19.9.2008 kl. 23:39

14 Smámynd: Magnús Geir Guđmundsson

Og ef ţú myndir heyra annan hvorn okkar, mig eđa Hallgrím, GRJÓTHARĐMĆLTA eyfirđingana, fara međ ţetta úr Skúlaskeiđinu, ja ţá, myndir ţú verđa "kona unnin"!

SVo bara örlítiđ til viđbótar ţessari skemmtilegu og góđu umrćđu, smá glens frá eigin brjósti vegna orđa Ingibjargar, ţíns gamla umsjónarkennara!

Ólína, ţannig er ţroskin,

ţú breyttist úr svanna í kelli.

Nú ertu ráđsett og roskin

og rambar á barmi elli!

Magnús Geir Guđmundsson, 20.9.2008 kl. 00:37

15 Smámynd: Ólína Kjerúlf Ţorvarđardóttir

Ţeir vita ţađ sem vita mest,
viskan sú er ţrungin,
ađ ţroskuđ eru berin best
og blómin vel út sprungin.

Ólína Kjerúlf Ţorvarđardóttir, 20.9.2008 kl. 12:09

16 Smámynd: Magnús Geir Guđmundsson

Fallegt!

Og engu viđ ađ bćta!?

Magnús Geir Guđmundsson, 21.9.2008 kl. 14:36

17 identicon

Leiđrétting á vísu Steingríms Thorsteinssonar en hún er svona:

Lastaranum líkar ei neitt

lćtur hann ganga róginn.

Finni hann laufblađ fölnađ eitt

ţá fordćmir hann skóginn.

S.H. (IP-tala skráđ) 26.9.2008 kl. 13:15

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband